Thông tin Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử

Tin tổng hợp

Trong sự nghiệp thi đấu của mỗi cầu thủ, việc họ ghi được bao nhiêu bàn thắng ở mọi cấp độ luôn là một đề tài có lượng lớn người hâm mộ quan tâm. Nội dung trong bài viết, CamBongDa sẽ gửi đến bạn đọc thông tin về Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá hiện nay.

Cựu tiền đạo Pele

Đứng thứ 5 trong danh sách là Pele, huyền thoại của bóng đá Brazil. Ông là cầu thủ bóng đá thế giới duy nhất tính đến thời điểm hiện tại có trong tay 3 chức vô địch World Cup, là một phần quan trọng của Brazil tại sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh này.

Khi còn thi đấu đỉnh cao, Pele là một tiền đạo có tần suất ghi bàn cực kỳ tốt. Ông có thể ghi bàn theo nhiều cách khác nhau, nhờ vậy mà Pele luôn là cái tên nhận được sự quan tâm và theo sát của dàn hậu vệ đối phương. Nhưng với khả năng thi đấu, làm chủ trái bóng thì cựu tiền đạo sinh năm 1940 vẫn thường xuyên đưa được bóng vào lưới đối phương. Nhờ đó, ông góp mặt trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử.

Theo thống kê, trong sự nghiệp của mình Pele đã ghi được 767 bàn thắng từ cấp câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia. Trong đó, ông có 77 bàn thắng cho đội tuyển Brazil. Pele cũng là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Brazil.

Cựu tiền đạo Romario

Thêm một cầu thủ của Brazil góp mặt trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử, cựu tiền đạo Romario. Ông là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở thập niên 90, ông cùng với Brazil giành được ngôi vị vô địch World 1994.

Cựu tiền đạo sinh năm 1966 này được đánh giá là mẫu cầu thủ có lối chơi nhanh, khả năng sút phạt tốt và nắm bắt thời cơ cực kỳ thông minh. Dù có chiều cao khá khiêm tốn chỉ 1,67m nhưng Romario lại có sức bật tốt, nhờ vậy mà ông ấy có thể ghi bàn theo nhiều cách khác nhau. Hiện tại, Romario đang đứng thứ 4 trong danh sách khi ghi được 772 bàn trong 24 năm thi đấu đỉnh cao. Romario ghi cho đội tuyển quốc gia Brazil là 55 bàn.

Tiền đạo Lionel Messi

Lionel Messi không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ thế giới, anh là cầu thủ đầu tiên trên thế giới có trong tay 7 danh hiệu quả bóng vàng và 6 chiếc giày vàng Châu Âu. Với bảng thành tích này,  việc tiền đạo người Argentina có mặt trong danh sách Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Theo dõi Lionel Messi thi đấu có lẽ các bạn cũng nhận ra, anh ấy ghi bàn hay, sút phạt tốt và khả năng kiến tạo rất thông minh. Nhờ vậy, anh ấy là một cây săn bàn cực kỳ chất lượng trên hàng công của đội bóng mình thi đấu. Mọi bước đi của Lionel Messi luôn được người hâm mộ quan tâm, theo dõi. Đặc biệt lối chơi kỹ thuật, khả năng rê bóng cực kỳ điêu luyện của Lionel Messi cũng là một điểm cộng giúp anh trở thành tượng đài để cầu thủ trẻ học tập.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, tiền đạo sinh năm 1987 đã ghi được 778 bàn thắng và con số này giúp anh có mặt ở Top 3 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử. 35 tuổi, Lionel Messi vẫn đang có một sự nghiệp thăng hoa cùng với những người đồng đội tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển Argentina nên chắc chắn số lượng bàn thắng mà anh ấy ghi được sẽ còn tiến xa hơn nữa trong thời gian tới.

Cựu tiền đạo Josef Bican

Cựu tiền đạo Josef Bican là người Áo – Hung, ông đứng trong Top 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử nhưng tên tuổi thì lại không được nhiều người biết đến. Josef Bican là cái tên nổi bật của nước Áo ở những năm 1930 với khả năng chơi bóng thuận cả hai chân, có một tốc độ cực kỳ tốt như vận động viên chạy nước rút.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, cựu tiền đạo sinh 1913 có cho mình 805 bàn thắng. Đây là một con số ấn tượng mà ngay cả những người nổi bật, được người hâm mộ yêu quý như Pele và Maradona cũng không thể làm được.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo

Đứng số 1 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử là tiền đạo Cristiano Ronaldo, ngôi sao của Bồ Đào Nha đã biến mình trở thành “cỗ máy ghi bàn thực thụ”. Dường như chỉ cần Cristiano Ronaldo ra sân là anh ấy sẽ ghi bàn, nhờ vậy mà số lượng bàn thắng của tiền đạo này được nâng liên tục và hiện tại đang nắm giữ kỷ lục bàn thắng đã ghi là 816 bàn.

Với thành tích ghi bàn ấn tượng, Cristiano Ronaldo còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở nhiều giải đấu trong đó có Cúp C1 một sân chơi cực kỳ khắc nghiệt. Cristiano Ronaldo cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha, anh ấy đã 37 tuổi nhưng khao khát thi đấu vẫn rất mãnh liệt. Người hâm mộ cũng như giới chuyên môn tin rằng, số lượng bàn thắng của anh ấy sẽ còn tiến xa hơn. Cristiano Ronaldo cũng là cái tên được rất nhiều người tin tưởng, lựa chọn đặt cược ty le keo bong da ở các nhà cái.

Kết luận

Trên đây là thông tin về Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, họ đều là các tiền đạo xuất sắc được thế giới công nhận. Hy vọng rằng, thông tin mà Cam Bong Da đưa ra giúp cho các bạn có thêm những kiến thức hay và bổ ích liên quan đến bóng đá.