Luật bóng đá 7 người mới nhất năm 2022

Công nghệ

Luật bóng đá 7 người được công bố vào ngày 13 tháng 4 năm 2000 không chỉ áp dụng cho tất cả các giải bóng đá 7 người trong nước mà còn áp dụng cho các giải đấu quốc tế. Sau đây mời các bạn cùng đi vào tìm hiểu cụ thể các luật về bóng đá 7 người được tổng hợp bởi www.ristorantevillaportofino.com.

Luật bóng đá 7 người cho người mới chơi
Cập nhật luật bóng đá 7 người mới nhất năm 2022

Tiêu chuẩn sân chơi luật bóng đá 7 người

Sân bóng đá 7 người có hình chữ nhật và kích thước của sân bóng đá 7 người nhân tạo:

– Đường dọc: kích thước 50m đến 75m

– Đường ngang: kích thước từ 40m đến 55m

– Điểm phạt đền cách khung thành từ 3.5m.

– Kích thước khung thành có chiều cao là 2.1m, chiều rộng là 3.6m.

Bản vẽ thiết kế sân bóng đá nhân tạo thường có các đường thẳng song song, từ các giới hạn ngang có kích thích 13m.

Sân bóng đá 7 người có tất cả các đường biên không được rộng hơn 12 cm.

Kích thước cầu môn  của luật sân bóng đá 7 người

Kích thước của một khung thành bóng đá 7 người được bắt đầu tính từ điểm cách cột dọc của đường biên ngang 5m ở hai bên sân. Đường chân trời tiêu chuẩn của một sân bóng đá 7 người được vẽ trong hai đường thẳng song song.

Đoạn thẳng phải vuông góc với đường biên ngang và dài 5m. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, hãy vẽ một đường nối hai đầu của đoạn thẳng. Khu vực khung thành theo tiêu chuẩn 7 người dành cho nữ là khu vực được bao quanh bởi các đường song song và ngang này.

Ngoài ra, khung thành tiêu chuẩn của môn bóng đá 7 người phải bao gồm hai cột thẳng đứng vuông góc với đường chân trời đã vẽ và cách đều hai cột cờ góc. Cổng cách cột cờ vuông 6 mét.

Nếu quyết định mua khung thành bóng đá 7 người thì bạn nên chọn kích thước: 6.0m (chiều dài) x 2.1m (chiều cao) x 0.6m (chiều sâu trên) x 1.6m (chiều sâu đáy lệch). Tùy vào mục đích mà bạn cần lựa chọn chất liệu phù hợp cho khung thành bóng đá 7 người của mình.

Trang phục của cầu thủ trong luật bóng đá 7 người 

Các phụ kiện tiêu chuẩn dành cho các cầu thủ tuân theo luật bóng đá 7 người mới nhất bao gồm áo bóng đá, quần vải, tất, miếng lót ống chân cho giày vải hoặc các loại giày vải có đế cao su khác.

Hạn chế người chơi khi tham gia thi đấu không gây nguy hiểm cho người chơi khác. Chỉ có các thủ môn của đội mới cần mặc quần áo khác màu để phân biệt với các cầu thủ khác. Nó rất khác với trọng tài hoặc thủ môn của đội. Cầu thủ của hai đội phải mặc khác màu và khác màu với đồng phục của trọng tài.

Quy định về trọng tài trong luật bóng đá 7 người

Trọng tài của luật bóng đá 7 người có thẩm quyền xử phạt các hành vi vi phạm của cầu thủ. Điều này áp dụng cả trong thời gian nghỉ giải lao và khi bóng hết cuộc chơi. Nghĩa vụ và quyền hạn của trọng tài trong luật bóng đá 7 người mới nhất bao gồm:

– Đảm bảo áp dụng chính xác và đầy đủ luật bóng đá 7 người. Tránh các hình phạt vi phạm tạo cơ hội cho các đội vi phạm.

– Theo dõi chi tiết tiến trình trận đấu theo thời gian trò chơi, thời gian đấu thêm giờ, chăm sóc y tế, xe cứu thương,…

– Bạn có quyền dừng hoặc dừng hoàn toàn trận đấu theo luật của bóng đá 7 người.

Quy định số lượng cầu thủ trong luật bóng đá 7 người

Số lượng cầu thủ thi đấu trên sân của mỗi đội có số lượng từ 7 hoặc 8 người. Không giới hạn số ca mỗi trận. Tuy nhiên, các đấu thủ chỉ được thay thế trong danh sách gửi về Ban tổ chức trước trận đấu. 

Quy định về việc thả bóng và giao bóng trong luật bóng đá 7 người

Trước khi trận đấu bắt đầu, trọng tài sẽ tung đồng xu trong tay để xác định đội nào sẽ giao bóng trước. Điểm trung tâm sẽ được trao khi bắt đầu trò chơi hoặc sau khi bàn thắng đã được ghi. Bóng phải được đá bởi một nửa của đối phương.

Đối phương phải phải đứng cách bóng từ 4,5 mét về phía phần sân nhà. Nếu trận đấu đột ngột dừng lại, bạn phải thả bóng để tiếp tục chơi từ vị trí trước khi dừng.

 Quy định về phạm lỗi, các hành vi bị thổi còi phạt

Khi bạn chạm vào cơ thể đối phương trước khi bạn chạm bóng, chẳng hạn như ôm, đá, vấp, giơ chân, , đẩy, kéo, nhổ nước bọt, có hành vi xúc phạm đối phương, chạm vào bóng (trừ thủ môn trong vòng cấm), các pha phạm lỗi khác cũng xem như là phạm luật.

 Chơi bóng nguy hiểm và cản trở sự di chuyển của đối phương, khiến thủ môn không thể nhả bóng ra. Nếu vi phạm trên xảy ra trong vòng cấm sẽ bị phạt. Nếu thủ môn bắt được bóng do đồng đội chuyền, đội đối phương sẽ bị phạt trực tiếp tại vị trí phạm lỗi. Trong trường hợp cầu thủ phạm các lỗi nghiêm trọng, trọng tài có thể quyết định rút thẻ. Hai thẻ vàng tương đương với một thẻ đỏ. Nếu cầu thủ nhận thẻ đỏ từ trọng tài thì sẽ bị yêu cầu rời sân trong thời gian còn lại của trận đấu và sẽ bị gián đoạn trận đấu tiếp theo.

Ngoài ra, để biết thêm nhiều thông tin thú vị về bóng đá mời quý vị cùng ghé qua kênh nhà Cảm Bóng Đá, đây là website chuyên cung cấp tỷ lệ kèo bóng đá, những tin tức bóng đá trong và ngoài nước nóng hổi nhất.